Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Tác dụng của sữa chua với vẻ đẹp toàn diện của phụ nữ

Tác dụng của sữa chua như giúp trẻ hóa da, trị mụn, làm trắng và sáng da, đồng thời giúp giảm cân tạo vóc dáng cân đối cùng hệ xương chắc khỏe.
Sữa chua là loại thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Do được lên men tự nhiên từ sữa tươi nguyên chất nên sữa chua chứa hàng tỷ các lợi khuẩn, cùng các loại protein và vitamin khác nhau giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, tăng đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. Đối với sức khỏe là vậy, còn các tác dụng của sữa chua đối với da mặt hay trong việc làm đẹp nói chúng ra sao, xin chia sẻ cùng bạn sau đây.



Tác dụng của sữa chua đối với da mặt

Có 2 cách làm đẹp da bằng sữa chua, một là thông qua ăn uống (2 hũ/ngày) và hai là đắp trực tiếp lên da. Các axit lactic và kẽm trong sữa chua có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất trên da, loại bỏ một số vi khuẩn gây hại trên da. Trong khi, protein và các vitamin khác có tác dụng làm mềm da. Chất béo tự nhiên có trong sữa chua cung cấp độ ẩm giúp trẻ hóa da, giảm thiểu các nếp nhăn da hiệu quả.

- Tác dụng của sữa chua giúp da sáng đều màu tự nhiên

+ Bôi sữa chua lên làn da ẩm, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm giúp hồi sinh làn da mệt mỏi.

+ Xay nhuyễn vỏ cam với đậu lăng và sữa chua làm mặt nạ thoa lên da khoảng 15 phút giúp loại bỏ các tế bào da chết để lộ ra làn da mớ tươi sáng. Nếu da khô có thể thêm chút mật ong để cung cấp độ ẩm cho da.

+ Trộn 4 muỗng canh sữa chua với 1 muỗng bột cacao và 1 muỗng canh mật ong để xoa lên la trong 20 phút giúp loại bỏ da xỉn màu, cải thiện độ mệt mỏi trên gương mặt.

+ Trộn 1 muỗng bột yến mạch trong nửa hũ sữa chua để bôi lên da.

Các tác dụng của sữa chua đối với da mặt nêu trên nhờ thành phần axit lactic, hydroxyl acid tự nhiên trong sữa chua giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da, dưỡng ẩm và giảm ngứa da.



- Tác dụng của sữa chua trong trị mụn đầu đen và mụn trứng cá. Dùng một ít cám gạo cùng sữa chua trộn lẫn rồi xoa tròn trên da và rửa mặt bằng nước mát. Các lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng diệt khuẩn mụn, làm sạch và sáng da.

- Làm trắng da bằng sữa chua. Vắt vài giọt nước cốt chanh vào hũ sữa chua rồi bôi lên da giúp làm trắng da hiệu quả.

- Ngăn lão hóa da sớm. Thêm 1 muỗng canh dàu oliu cùng 3 – 4 muỗng sữa chua không đường, trộn đều và bôi lên da trong 30 phút. Dùng sữa chua với nước ép dưa chuột. Hoặc nghiền nát 1 trái chuối chín với nửa hũ sữa chua và bơ đắp lên da trong 30 phút. Tác dụng của sữa chua với da lão hóa chính là khử các gốc tự do, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da, kéo dài nét thành xuân trên gương mặt.

- Chữa da cháy nắng. Nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa cú vào sữa chua rồi bôi lên vùng da cháy nắng. Kẽm trong sữa chua có thể làm dịu vết cháy nắng, loại bỏ vùng da bị sậm màu nhanh chóng.

Các tác dụng của sữa chua đối với tóc

Không chỉ làm đẹp da mặt, sữa chua cũng rất tốt cho tóc, giúp tóc nhanh mọc dài, giảm ngứa, giảm gày, giảm gãy rụng đồng thời cung cấp độ ẩm giúp tóc suôn mượt và chắc khỏe tự nhiên. Cụ thế các tác dụng của sữa chua với tóc là:

- Phục hồi tóc khô. Sữa chua đóng vai trò như một chất dưỡng ẩm tự nhiên có tác dụng điều hòa da đầu, cung cấp độ ẩm cho sợi tóc khô mất nước.

+ Dùng 1 hũ sữa chua cùng nước ép lô hội và dầu oliu bôi lên tóc ướt, quấn tóc bằng khăn ẩm trong 30 phút gỡ ra và gội lại. Làm thường xuyên để có mái tóc chắc khỏe.

+ Hoặc áp dụng công thức nửa hũ sữa chua, 2 muỗng dầu hạnh nhân và 2 cái trứng gà đánh tan, bôi đều lên tóc ướt. Ủ tóc trong 30 phút và gội lại giúp cũng cấp độ ẩm cho tóc.

- Tác dụng của sữa chua với tóc chẻ ngọn, gãy rụng

+ Tóc chẻ ngọn: Nghiền nát 1 miếng đu đủ chín với 1 hũ sữa chua không đường, bôi lên tóc ướt và ủ trong 60 phút. Sau đó gội lai bằng dầu gội dịu nhẹ.

+ Tóc gãy rụng: trộn sữa chua với bột cỏ cà ri để bôi lên tóc và da đầu giúp làm cứng chân tóc, giúp tóc khỏe.

- Tác dụng của sữa chua trong việc giảm gàu ngứa

Sữa chua có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, kích thích tóc tăng trưởng. Khi bôi lên da đầu sữa chua hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ gàu nhanh chóng, đồng thời làm giảm ngứa da đầu.

Sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Sữa chua chứa nhiều đạm sữa (còn gọi là protein). Protein khi vào có thể hoạt động như một chất xúc tác giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, làm giảm mỡ thừa đặc biệt giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Nhờ những tác dụng của sữa chua với sức khỏe nên nó được khuyến khích như món ăn nhẹ giảm cân hiệu quả, bởi thành phần thấp calo nhưng lại giàu vitamin, canxi cũng khoáng chất khác giúp đẩy nhanh tốc độc giảm cân. Tuy nhiên, loại sữa chua dùng giảm cân là sữa chua không đường tách béo sẽ có hàm lượng calo thấp có lợi cho việc giảm cân. 1,5 – 2 hũ sữa chua mỗi ngày giúp bạn có vóc dáng cân đối khỏe đẹp.



Tác dụng của sữa chua đối với bà bầu

Người bình thường ăn sữa chua có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp, vậy bà bầu ăn sữa chua có tác dụng gì, lợi hay hại? Về điểm này, chị em không cần quá lo lắng vì sữa chua rất tốt đối với mẹ bầu. Do có hàm lượng dinh dưỡng khá cao nhất là protein (giàu acid amin) nên sữa chua được khuyến khích dùng thường xuyên trong thời gian mang thai giúp tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.


Sữa chua là người bạn thân thiết của bà bầu vừa giúp xương chắc khỏe, tăng đề kháng, vừa giúp giảm cân, làm đẹp da đẹp dáng. 2 hũ sữa chua mỗi ngày giúp chị em khỏe mạnh để nuôi con khỏe từ trong bụng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét